Thứ ba, Ngày 7 Tháng 5 Năm 2024

Phong trào thi đua

Gửi Email In trang Lưu
Khởi sắc các phong trào của Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Quang Bình

19/03/2015 09:38

Năm 2014, các cấp Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Quang Bình đã triển khai thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua và 6 nhiệm vụ trọng tâm công tác Hội tới tất cả các cơ sở Hội trong toàn huyện với nhiều cách làm thiết thực, hiệu quả. Qua đó, đời sống vật chất, tinh thần của chị em hội viên ngày càng được nâng cao, góp phần không nhỏ trong sự nghiệp phát triển kinh tế, xã hội của huyện Quang Bình.

Mô hình nuôi lợn của gia đình chị Hoàng Thị Lâm, thôn Tân Bình, TT Yên Bình, Quang Bình

Để thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua, các nhiệm vụ trọng tâm công tác Hội, trong năm qua, Hội Liên hiệp phụ nữ huyện đã làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến toàn thể hội viên phụ nữ trong toàn huyện. Nhờ đó, đã giúp cho các hội viên  nâng cao kiến thức, phát huy vai trò của mình về xây dựng cuộc sống, phát triển kinh tế. Năm 2014, các phong trào thi đua được Hội triển khai thực hiện hiệu quả. Trong việc thực hiện phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” năm 2014, có trên 5.700 hội viên, phụ nữ trong toàn huyện được phổ biến 3 tiêu chuẩn của phong trào và có trên 4.300 hội viên tổ chức đăng ký thực hiện. Về“Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” Hội Liên hiệp phụ nữ huyện đã duy trì hiệu quả nhiều mô hình, cách làm hay như: Mô hình nuôi lợn nhựa tiết kiệm tại 5/15 xã và cơ quan Hội Liên hiệp phụ nữ huyện được 10,2 triệu đồng giúp đỡ các hội viên nghèo. Mô hình “Kho thóc tình  thương” được duy trì và phát triển, đến nay có 9/15 xã, thị trấn quyên góp được 14,5 tấn thóc để giúp đỡ các em học sinh khó khăn và các hộ gia đình nghèo trong toàn huyện. Phong trào “Chung sức xây dựng nông thôn mới” được các cấp Hội trong toàn huyện tổ chức lồng ghép với các hoạt động của Hội như: Triển khai Cuộc vận động xây dựng “Gia đình 5 không, 3 sạch” và phong trào “Nhà sạch, vườn đẹp”. Qua tổ chức thực hiện, đã có hơn 1.600 hộ đạt tiêu chí của Cuộc vận động. Trong năm 2014, Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Quang Bình đã tổ chức ra mắt thành lập tổ phụ nữ tự quản. Tính đến nay đã có các Chi hội của 8/15 xã tổ chức thực hiện “Đoạn đường phụ nữ tự quản” với tổng số 9 tổ trên 435 hội viên và 39 nhóm thực hiện được trên 5,5km đường giao thông. Ngoài ra, Hội còn phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể từ huyện đến cơ sở và cán bộ khuyến nông xã thực hiện tốt phong trào "phân xanh làm phân hữu cơ" được trên 1.300 tấn với 1.153 hộ tham gia tại 14/15 xã, thị trấn trong toàn huyện.
Bên cạnh đó, Hội phụ nữ huyện Quang Bình còn thực hiện tốt nhiệm vụ hỗ trợ phụ nữ tham gia phát triển kinh tế gia đình và xây dựng nông thôn mới. Trong năm, Hội phụ nữ huyện đã phối hợp tổ chức 36 lớp dạy nghề ngắn hạn cho trên 1.000 hội viên phụ nữ ở cơ sở tham gia học tập. Bên cạnh đó, trong năm 2014, các cấp Hội đã tín chấp với Ngân hàng CSXH huyện giải ngân trên 3,7 tỷ đồng cho 763 hộ gia đình phát triển sản xuất. Hiện tại, hết năm 2014, tổng số dư nợ do Hội quản lý là trên 54,6 tỷ đồng với 2.585 hộ gia đình vay vốn. Nhờ vậy, đã có nhiều mô hình phát triển kinh tế hiệu quả, mang lại thu nhập cao như hộ gia đình chị Hoàng Thị Huấn thôn Yên Thượng xã Vĩ Thượng với mô hình phát triển kinh tế VAC mỗi năm cho thu nhập trên 100 triệu đồng, chị Đỗ Thị Lâm, thôn Tân Bình, TT Yên Bình với mô hình tổng hợp cho thu nhập gần 200 triệu đồng... Bên cạnh đó, các hoạt động hỗ trợ phụ nữ nâng cao kiến thức, kỹ năng về xây dựng gia đình văn minh hạnh phúc, chăm sóc sức khỏe phụ nữ và trẻ em cũng được các cấp Hội đặc biệt quan tâm, thực hiện tốt.
Phát huy tinh thần "Tương thân tương ái", trong năm 2014, Hội đã tuyên truyền vận động cán bộ, hội viên phụ nữ ủng hộ quỹ “Mái ấm tình thương” để hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hội viên phụ nữ nghèo. Ngoài ra, Hội Liên hiệp phụ nữ từ huyện đến cơ sở còn tổ chức thăm, tặng quà, giúp đỡ hàng nghìn ngày công lao động cho các gia đình hội viên phụ nữ, trẻ em nghèo có hoàn cảnh khó khăn, các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng. Qua việc đẩy mạnh các hoạt động, các phong trào, các mô hình phát huy hiệu quả nên trong thời gian qua, các cấp Hội phụ nữ trong toàn huyện đã thu hút được đông đảo hội viên phụ nữ tham gia, công tác xây dựng củng cố tổ chức Hội được phát huy, tạo ra phong trào thi đua sôi nổi trong toàn thể cán bộ, hội viên, phụ nữ toàn huyện. 

Trong thời gian tới, Hội Phụ nữ huyện Quang Bình sẽ tiếp tục triển khai có hiệu quả Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ huyện lần thứ II, Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ Tỉnh lần thứ XV, gắn với thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm công tác Hội năm 2015. Bên cạnh đó, tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao chất lượng tổ chức Hội cơ sở. Hội sẽ tiếp tục nhân rộng mô hình câu lạc bộ "Xây dựng gia đình hạnh phúc", tăng cường các hoạt động “Hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, tạo việc làm, tăng thu nhập” phát triển bền vững gắn với Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch” và phong trào xây dựng nông thôn mới. Đồng thời, tiếp tục lồng ghép các chương trình, dự án, các hoạt động thiết thực để phát triển kinh tế, giúp đỡ nhau xóa đói giảm nghèo, góp phần xây dựng huyện Quang Bình ngày càng phát triển đi lên./. 

Hoàng Thích (Đài TT-TH Quang Bình)

Tin khác

Phụ nữ Yên Thành giúp nhau thoát nghèo (25/01/2015 11:41)

Hiệu quả từ Hội thi "Chi hội trưởng phụ nữ giỏi" các cấp (25/01/2015 11:36)

Cụ thể hóa “5 không, 3 sạch”: Các cấp Hội Phụ nữ góp phần thực hiện thành công nhiều tiêu chí xây dựng Nông thôn mới (19/01/2015 16:52)

xem tiếp